📞 0918.433.433 - 0972.999.580
Menu
Đường đi Hình ảnh Thanh toán Hỏi đáp Liên hệ Hotline

© Cotuong.club. All rights reserved.

Bạn yêu cờ Tướng vì điều gì?

Yêu cờ Tướng

Tự nhiên hỏi vậy có lẽ không khỏi thấy lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, rồi mọi người chắc cũng đồng ý với mình rằng: ngồi ngẫm 1 chút chắc hẳn cũng có vài điểm để liệt kê

Vi sao bạn chơi cờ Tướng?

1 Chơi cho vui
2 Thấy bạn bè chơi
3 Đánh độ kiếm tiền

Cũng có nhiều người vì đam mê cờ mà cả ngày có thể đánh cờ xuyên suốt!

Ngày trước, cứ nhắc đến cờ Tướng là các cụ lớn tuổi với kinh nghiệm nhiều năm chơi cờ luôn nắm phần thắng trong các trận chiến. Nhưng giờ đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, cụ thể là máy tính, điện thoại và đặc biệt là Internet...đã giúp các kỳ thủ trẻ, thậm chí các em thiếu niên cũng có thể đánh thắng được các bậc cha, chú của mình.

Còn bản thân người viết bài thì sao?

Hi, thật ra lý do của mình chắc không giống 1 ai trên thế gian này.

Thực ra, ngày đó (cách đây khoảng 3 năm) khi từ Sài gòn trở về Daklak sống. Nơi mình ở khá thưa dân, mình thì yêu cờ Vua, chơi thì không còn đối thủ từ rất lâu rồi. Trong khi đó, các cụ (nói thế chứ đa phần 50-60 tuổi thôi) thì hay chơi cờ Tướng (vì các cụ cũng không ai chơi giỏi cờ Vua). Nên mình quyết định luyện cờ Tướng.

Hồi đó, chơi bập bẹ gặp ngay ông chú gần nhà cho thua 1 ván (giờ mình chấp 1 mã chắc mình vẫn thắng) nên càng thích luyện thêm. Sau 1 thời gian lực cờ cũng tiến bộ. Nhưng có 1 vấn đề là mình nhìn bàn cờ không thoáng như khi chơi cờ Vua. Lý do thì đương nhiên là biết (cái này rất may)

Thắm thoắt cũng đã gần 3 năm kể từ ngày gần như bỏ cờ Vua và chỉ chơi cờ Tướng giờ nghĩ lại, 3 năm không nhiều (nhất là với các cụ (chơi cờ 20-30 năm trở lên thôi) nhưng với mình cũng không ít.

Giờ đây viết bài này, cũng là vì tối nay, rủ mà không có ai chơi cờ cùng!

Bạn đọc ơi, xin chia sẻ lý do vì sao bạn yêu cờ Tướng nhé!

[Thiên Long đến từ Cotuong.club]

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào